วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2550

Mazda 6 พลิกความสปอร์ตสู้2คู่ปรับร่วมชาติ

Mazda 6 พลิกความสปอร์ตสู้2คู่ปรับร่วมชาติ
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 กันยายน 2550 19:05 น.
หลังจากโตโยต้าส่งคัมรี่ใหม่กินยอดขายมาแบบนิ่มๆ มานานร่วมปี ตอนนี้ตลาดรถยนต์ครอบครัวระดับกลางเริ่มกลับมามีความคึกคักอีกครั้ง

โดยหลังจากที่ฮอนด้าเผยโฉมแอคคอร์ดใหม่ในตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าจะเป็นโฉมเดียวกับที่ขายในไทยออกมาได้ไม่นาน ทางด้านมาสด้าก็เปิดเผยภาพพร้อมกับรายละเอียดคร่าวๆ ของรุ่น 6 ใหม่ตามออกมาบ้าง เพื่อหวังสะกัดการตัดสินใจของลูกค้าเพื่อไม่ให้เทใจไปทางฝั่งของฮอนด้ามาก นัก

มาสด้าเปิดเผยว่า 6 ใหม่จะมาพร้อมกับกลยุทธ์ในการใช้ความสปอร์ตสร้างความสนใจจากลูกค้า และการเปิดตัวในคราวนี้มาพร้อมกันทั้งซีดาน, แฮทช์แบ็ก และสเตชันแวกอน โดยที่แม้ว่าจะมีมิติตัวถังขยายใหญ่ขึ้นจากรุ่นที่ผ่านมา แต่ในเรื่องของน้ำหนักตัวรถกลับลดลง เพื่อคงคอนเซ็ปต์ในเรื่องของความสนุกสนานในการขับขี่ตามสไตล์ Zoom Zoom

ส่วนเครื่องยนต์ยังไม่ มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาในตอนนี้นอกจากระบุว่าในตลาดสหรัฐอเมริกาจะมี ทั้งรุ่น 4 สูบที่จะถูกขยับความจุจาก 2,300 ซีซีในรุ่นเดิมมาเป็น 2,400 ซีซี และมีตัวแรงในแบบวี 3,500 ซีซีที่ยังไม่เปิดเผยแรงม้าตามออกมาเป็นอีกทางเลือก

โดยที่ในยุโรปจะมีรุ่นเทอร์โบดีเซลให้เลือกใช้เหมือนเดิม ซึ่งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลเป็นบล็อกใหม่ให้ทั้งความประหยัดและมีระดับของ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียลดลงจากเดิม

คงต้องดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วความสปอร์ตและรูปลักษณ์ที่ออกแบบได้ อย่างสวยโดนใจจะสามารถซื้อใจลูกค้า และสามารถสร้างแรงกดดันให้กับโตโยต้า คัมรี่ และฮอนด้า แอคคอร์ดที่เป็นเจ้าครองตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ในสหรัฐอเมริกาได้หรือเปล่า

ส่วนการทำตลาด จะมีขึ้นหลังจากเปิดตัวในแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2007 กลางเดือนกันยายนนี้ ซึ่งในญี่ปุ่นน่าจะเป็นกลุ่มแรกที่มีขาย และใช้ชื่ออาเทนซ่าเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น: