วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2550

นายใหญ่‘ใบพัดสีฟ้า’กับรถคันโปรด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2550 11:30 น.
มิคาเอล คอร์ดิส เข้ามารับตำแหน่งประธานบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังนั่งเป็นประธานโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จังหวัดระยอง (บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย) อีกหนึ่งตำแหน่ง…แน่นอนว่าด้วยหน้าที่การงานคงยุ่งไม่น้อย ดังนั้นเมื่อสบโอกาส“ผู้จัดการมอเตอร์ริ่ง”ก็รีบคว้าตัวนายใหญ่ค่าย‘ใบพัดสีฟ้า’มาคุยในแง่มุมสบาย กับไลฟสไตล์รถยนต์

มิคาเอล คอร์ดิส
รถคันแรกในชีวิตของคุณ

BMW 2002 ti สีส้ม ผลิตปี 1969 เป็นรถมือสองที่ผมเก็บเงินซื้อสมัยเรียนหนังสือ โดยรวบรวมเงินจากการทำงานช่วงวันหยุด พอเรียนจบอายุ 21 ก็รีบซื้อทันที ซึ่งผมประทับใจมาก

ทำไมถึงชอบ BMW

ช่วงนั้นบีเอ็มดับเบิลยูโด่งดังเรื่องมอเตอร์สปอร์ตและประสบความ สำเร็จมากมาย ซึ่งผมก็รักในกีฬามอเตอร์สปอร์ตอยู่แล้ว ทั้งมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ ขณะเดียวกันบีเอ็มดับเบิลยูเป็นรถที่มีจุดเด่นในตัวเอง ทั้งความสปอร์ต เซ็กซี่ ปราดเปรียบ โฉบเฉี่ยว แล้วมันทำให้ผมไม่เคยมองรถยี่ห้ออื่นในเยอรมนีอีกเลย

ถึงวันนี้เคยใช้รถมากี่คันแล้ว

26 คัน และ 7-8 คันเป็นบีเอ็มดับเบิลยู แต่ปัจจุบันในเมืองไทย ผมมีรถประจำตำแหน่งเป็น740Li

รถในฝัน

BMW Z8 โรดส์เตอร์ที่ผลิตเพียง 3,500 คันในโลก และผมเคยเห็นวิ่งในมิวนิค หรือประเทศแถบยุโรปบ้าง แต่ในเมืองไทยไม่รู้ว่ามีใครใช้รึเปล่า คือเป็นรถที่ผมชอบมาก แต่โชคไม่ดีที่ราคามันแพงเหลือเกิน และคงจะเป็นรถในฝันที่อยู่ในฝันของผมตลอดไป

BMW Z8
อยากให้ “คริส แบงเกอร์”(หัวหน้าฝ่ายออกแบบBMW)ดีไซน์รถแบบไหน

ผมชอบรถโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง เปิดประทุน และต้องเป็นหลังคาแบบซอฟ ท็อป (ผ้าใบ) ด้วย

รู้สึกอย่างไรกับเมืองไทย

ร้อนครับ!(หัวเราะ) ผมใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อยในช่วงแรกๆ ส่วนผู้คนก็จิตใจดี สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และผมหวังว่าปีหน้าถ้ามีโอกาสอยากขับ มอเตอร์ไซค์ BMW R1200 GS เที่ยวในประเทศไทย เพราะผมได้ยินว่าเส้นทางลัดเลาะไปในภูเขาภาคเหนือสวยงามมาก คาดว่าถ้าเคลียร์งานได้ จะใช้เวลาประมาณ 10 วันสำหรับโปรเจคท์นี้

BMW R1200 GS

ไม่มีความคิดเห็น: