วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2550

เปอโยต์207ซีซี 1.98 ล้านบาทแรงจังหลังคาเปิดได้

เปอโยต์207ซีซี 1.98 ล้านบาทแรงจังหลังคาเปิดได้
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 สิงหาคม 2550 14:57 น.
เปิด ตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมากับ "เปอโยต์ 207 ซีซี" น้องเล็กของค่ายสิงห์ลำพอง ด้วยรูปลักษณ์คูเป้ 2+2 ที่นั่งโฉบเฉี่ยวโดนหัวใจวัยโจ๋

สำหรับรูปทรงภายนอกเปอโยต์ 207 ซีซีเน้นการออกแบบเชิงสถาปัตยกรรมด้วยเส้นสายบนตัวถัง ไฟหน้าทรงหยดน้ำเรียวยาว ไฟตัดหมอกสไตล์สปอร์ตดุดันล้อมกรอบด้วยโครเมียม กระจังหน้าขนาดใหญ่สามารถรับลมและระบายลมได้ดียิ่งขึ้น

กระจกหน้ากรองแสงบานใหญ่สะท้อนความร้อน คานเสาลาดเอียงเพื่อลดลมต้านเมื่อเปิดประทุนแล้วจะสามารถรีดลมให้ผ่านไป ด้านหลังโดยไม่ปะทะหน้าคนขับและผู้โดยสารด้านหลัง กระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ให้มุมมองด้านหลังกว้างขึ้นพร้อมติดตั้งไฟเลี้ยว ด้านข้าง ด้านท้ายติดตั้งสเกิร์ตขนาดเล็กในตัวพร้อมไฟเบรกดวงที่สาม ติดตั้ง Parking Sensor เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการถอยจอด ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ให้สอดรับกับช่องแอร์ ชายล่างเป็นสเกิร์ตในตัวรับกับชายกันชนด้านข้าง ปลายท่อไอเสียเสริมด้วยโครเมียมซ่อนไว้ใต้กันชน

ส่วนภายในห้องโดยสารคลาสสิคสไตล์รถยนต์คูเป้ผสานความสปอร์ตของรถเปิดประทุนอย่างลงตัว ที่นั่งเป็นแบบ 2+2 เบาะหนังแท้โอบกระชับแบบบักเก็ตซีท พวงมาลัยสไตล์สปอร์ตแบบสามก้านพร้อมเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า กรอบช่องแอร์ คันเกียร์ แป้นเหยียบเบรกและคันเร่งเสริมด้วยโครเมียม แผงแดชบอร์ดดีไซน์ใหม่รับกับฝากระโปรงหน้า วิทยุรุ่น RD4 สามารถเล่น MP 3 ได้ พร้อม CD Changer 5 แผ่น พร้อมระบบ Hand Free Kit ที่สื่อสารกับโทรศัพท์มือถือผ่านระบบ Bluetooth ได้ จอมัลติฟังก์ชั่นแสดงผลการทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ลำโพง JBL 6 จุดพร้อมระบบ JBL HIFI ระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone มาตรวัด 3 วงล้อมกรอบด้วยโครเมียม

แม้เป็นรถเล็กแต่ความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวจากสถาบัน Euro NCAP การออกแบบ โครงสร้างด้านหน้าเป็นแบบเดียวกับเปอโยต์ 407 ที่จะดูดซับและกระจายแรงกระแทกจากการชนได้ดี เปอโยต์ 207 วางเครื่องยนต์ต่ำลงและลึกเข้าไปด้านใน เพื่อหลีกเลี่ยงการกระแทกศีรษะของคนโดนชน นอกจากโครงสร้างที่แข็งแกร่งแล้ว ภายในห้องโดยสารยังติดตั้งถุงลมกันกระแทก 4 จุด เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 4 ตำแหน่ง ด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมระบบดึงกลับอัตโนมัติ ติดตั้งระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงดันเบรก EBFD ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน EBA ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถ ESP ระบบป้องกันล้อลื่นไถล ASR คานซับแรงกระแทกด้านข้างพร้อมโฟมซับแรงกระแทกที่ประตู เสริมความมั่นใจในด้านความปลอดภัยได้เต็มเปี่ยม

หลังคาเปิดประทุนรูปแบบ ใหม่ที่ผสมผสานระหว่างเปอโยต์ 206ซีซี และเปอโยต์ 307ซีซี สามารถปรับเปลี่ยนบุคลิกเป็นรถสปอร์ตคูเป้ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และสามารถเปิดหลังคาได้ขณะขับที่ความเร็วไม่เกิน 10 กม./ชม. เปอโยต์ 207ซีซี ติดตั้งระบบ rollover ที่เบาะผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อช่วยในการป้องกันศีรษะผู้โดยสารตอนหลังกรณีที่รถเกิดพลิกคว่ำ ซึ่งจะขยายตัวขึ้นให้เสมอหลังคารถในขณะเกิดอุบัติเหตุ


เปอโยต์ 207ซีซี วาง เครื่องยนต์เบนซิน รุ่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง พีเอสเอ เปอโยต์ ซีตรองและ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ใช้รหัสว่า EP6 ขนาดเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี พร้อมระบบ VVT ทั้งด้านไอดีและไอเสีย และระบบ VVL เพื่อควบคุมการเปิด-ปิดของวาล์วไอดี ทั้ง 2 ระบบนี้นำมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 160 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ AL4 4 สปีด พร้อมระบบ Porsche Tiptronic System สามารถปรับเปลี่ยนลักษณะการขับขี่ให้เป็นแบบเกียร์ธรรมดาได้อย่างง่ายดายเพียงเลื่อนคันเกียร์มาที่ตำแหน่ง Manual

สนนราคาค่าตัว 207 ซีซี อยู่ที่ 1.98 ล้านบาท หากสนใจก็รีบจองหน่อยเพราะข่าวแว่วมาจากบ.ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ว่าล็อตแรกจำนวน 6 คันขายหมดแล้ว ส่วนล็อตที่สองก็มีเจ้าของจับจองกันครบเรียบร้อยโรงเรียนน้ำหอม

ไม่มีความคิดเห็น: