ผ่าน เข้ามาไตรมาส 3 ของปีนี้แล้ว ตลาดรถยนต์ก็ยังไม่สดใสดังใจหวังไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง , ปิกอัพ และรถเชิงพาณิชย์ แต่อย่างไรก็ตามทั้ง 3 ตลาดดังกล่าวดูเหมือนว่าตลาดรถเก๋งจะไปได้ดีกว่าเพื่อนเพราะมียอดขายตกลง น้อยสุดในช่วง 7 เดือนคือ 9.4 % ขณะรถประเภทอื่นมีตัวเลขสิบอัพ
|
“ผู้จัดการมอเตอริ่ง”จึง นำตัวเลขยอดขายรถยนต์เก๋งโดยแยกประเภท แยกรุ่น แยกยี่ห้อ มาให้ดูกันแบบจะจะ ว่ารุ่นใดโดนใจผู้บริโภคมากสุดและจากตาราง (ข้างล่าง) ปรากฏว่า รถประเภท Sup-compact ยังเป็นเซกเม้นท์ที่ขายดีอยู่ สาเหตุเป็นเพราะรถราคาไม่แพงมาก-และมีขนาดเครื่องยนต์เล็กประหยัดน้ำมัน แถมบรรดาค่ายรถต่างก็อัดแคมเปญ พร้อมแต่งหน้าทาปากรุ่นเก่าใหม่ให้ดูใหม่ สดขึ้น เลยส่งผลให้ตัวเลขยังคงวิ่งอยู่ ที่สำคัญผู้บริโภคเป็นจำนวนมากได้มีการขยับเซกเม้นท์ในการซื้อรถใหม่ โดยกลุ่มที่คิดจะซื้อคัมรี่ ,แอคคอร์ด ก็ลดลงมาเป็นกลุ่ม Compact อย่าง ซีวิค ,อัลติส ทีด้า แลนเซอร์ แทน ขณะกลุ่มที่จะซื้อ Compact หันมาให้ความสนใจกับ Sup-compact แทนเช่นกัน ที่แน่แน่ปลายปีนี้มี 2 ค่ายรถเตรียมเปิดตัวรถยนต์นั่งรุ่นใหม่คือ ฮอนด้า แอคคอร์ด กับ ฮุนได โซนาต้า แต่จะช่วยฉุดยอดขายของตลาดรถเก๋งให้พุ่งกระฉูดได้หรือไม่ก็ต้องลุ้นไปกับ ภาพรวมของประเทศไทย เพราะหากมีการเลือกตั้งน่าจะส่อแววทีดีตามมา ตารางแสดงยอดขาย ซับ-คอมแพกต์
|
รุ่น | ก.ค.2550(คัน) | ม.ค.-ก.ค.2550(คัน) | วีออส | 4,245 | 23,794 | ซิตี้ | 1,216 | 7,659 | แจ็ซ | 738 | 5,984 | ยาริส | 802 | 5,130 | อาวิโอ | 317 | 2,741 | อแวนซา | 280 | 2,236 | รวม | 7,605 | 47,584 |
|
คอมแพกต์
|
รุ่น | ก.ค.2550(คัน) | ม.ค.-ก.ค.2550 | ซีวิค | 2,634 | 16,912 | อัลติส | 1,446 | 10,376 | ทีด้า | 452 | 1,968 | มาสด้า 3 | 285 | 1,879 | ออพตร้า | 192 | 1,543 | โฟกัส | 79 | 1,363 | แลนเซอร์ | 109 | 1,160 | รวม | 5,219 | 35,343 |
|
ขนาดกลาง
|
รุ่น | ก.ค.50(คัน) | ม.ค.-ก.ค.50(คัน) | คัมรี่ | 1,336 | 8,522 | แอคคอร์ด | 122 | 742 | เทียน่า | 97 | 515 | รวม | 1,675 | 10,515 |
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น